Tin tức

Tin tức
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TẬT LOẠN THỊ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TẬT LOẠN THỊ

Ngày đăng: 10/06/2020 - 10:40 AM

Ở mắt bình thường, các tia hình ảnh sau khi đi qua giác mạc thì được hội tụ ở một điểm trên võng mạc. Nhưng ở mắt loạn thị, các tia hình ảnh lại được hội tụ ở nhiều điểm trên võng mạc khiến cho người loạn thị thấy hình ảnh nhòe, không rõ. Loạn thị là một dạng rối loạn của mắt, xảy ra khi giác mạc hoặc ống kính bên trong mắt có hình dạng bất thường và cong lại.
Xem thêm
Kính lệch tâm và những tác hại mà bạn không ngờ tới

Kính lệch tâm và những tác hại mà bạn không ngờ tới

Ngày đăng: 16/03/2020 - 08:42 PM

Bệnh cận thị ngày nay đang trở nên cực kì phổ biến trong xã hội hiện đại. Đeo kính cận chính là một giải pháp cực kì hữu ích và có giá thành hợp lý để có được tầm nhìn tốt hơn. Tuy nhiên, số lượng người đeo kính đúng chuẩn là không nhiều. Khảo sát cho thấy, không ít bạn đeo kính sai độ, đeo kính cận lệch tâm… dẫn đến nguy hiểm. Vậy những tác hại gì khi đéo kính lệch tâm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm
Kính cận không phù hợp và những tác hại mà bạn gặp phải

Kính cận không phù hợp và những tác hại mà bạn gặp phải

Ngày đăng: 12/03/2020 - 03:11 PM

Kính cận là một vật bất ly thân của những ai có tật khúc xạ về mắt, do đó kính dành cho người cận thị là một trong những giải pháp tốt và có chi phí thấp nhất để giúp những ai bị cận có thể có được tầm nhìn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đeo kính không đúng cách thì lâu dần bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề nguy hiểm cho mắt của mình, thậm chí là dẫn đến mất đi thị lực. Vậy, nguyên nhân nào làm hại mắt và những dấu hiệu gì khi đeo kính cận không đúng? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm
Cận bao nhiêu độ thì nên mang kính để không bị ảnh hưởng đến mắt?

Cận bao nhiêu độ thì nên mang kính để không bị ảnh hưởng đến mắt?

Ngày đăng: 12/03/2020 - 08:23 AM

Cận thị là bệnh lý về mắt tương đối phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Cận thị bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau có thể là do bẩm sinh nhưng hầu hết các trường hợp người bị cận là do cách chăm sóc mắt chưa đạt hiệu quả. Xem tài liệu, đọc sách trong bóng tối, làm việc học tập với ánh đèn chưa đủ độ sáng, mắt tiếp xúc quá nhiều và dài lâu với đèn led, để mắt trực diện với máy tính, điện thoại, tivi liền nhiều giờ mà không cho mắt được nghỉ ngơi chính là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mắt bị cận thị. Điểm yếu duy nhất của loại bệnh lý này là rất khó khăn để nhìn rõ các vật ở xa, chỉ có thể nhìn thấy các vật ở gần nếu không có biện pháp hỗ trợ. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, việc chữa mắt cận thị không còn quá nhiều lo âu, bạn có thể chữa cận bằng phương pháp bắn tia lazer mắt, tuy nhiên chi phí đi kèm cũng rất cao, cách này chỉ áp dụng đối với những ai có điều kiện. Còn đối với nhiều người bình thường vẫn đang sử dụng phương pháp cổ điển với chi phí thấp nhất là đeo kính để hỗ trợ mắt nhìn rõ hơn. Vậy cận bao nhiều độ thì nên mang kính hay tác hại của việc mang kính không đúng cách là thế nào? Cửa hàng mắt kính Gia Hưng sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết sau.
Xem thêm
Sắm gọng kính

Sắm gọng kính "chất" và trải nghiệm dịch vụ đo mắt cận chuyên nghiệp tại Sài Gòn Gia Hưng

Ngày đăng: 11/03/2020 - 04:38 PM

“Hồi bé, đối với một vài người, cận thị từng là một điều gì đó thật đáng xấu hổ và hay là nạn nhân cho các trò trêu chọc của bạn bè. Những gì tươi đẹp trước mắt rồi sẽ chỉ còn là những chiếc bóng nhạt nhòa, mờ ảo. Chưa kể để quên hay làm vỡ mắt kính thật là khốn khổ phải không nào? Vướng víu không thể chạy nhảy, phóng xe thì không coi kịp tên đường hay nhìn gà hóa cuốc khi không có cặp kính cận kèm theo. Tuy nhiên dần dần, việc đeo mắt kính rồi cũng trở nên hết sức bình thường bởi phần lớn trẻ em Việt Nam bây giờ lớn lên với bốn con mắt. Đứa nào không có thì lại lục tục đi kiếm đeo vào cho hợp thời trang và dường như nỗi ám ảnh cận thị cũng giảm đi nhiều. Tuy nhiên đây vẫn luôn là “điều phiền toái” với không ít người.”
Xem thêm
Bảo vệ đôi mắt của bạn với tròng kính lọc ánh sáng xanh của Mắt kính Sài Gòn Gia Hưng

Bảo vệ đôi mắt của bạn với tròng kính lọc ánh sáng xanh của Mắt kính Sài Gòn Gia Hưng

Ngày đăng: 09/03/2020 - 03:41 PM

Ngày nay, khi mà các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, TV ngày càng phổ biến và thường xuyên được sử dụng trong đời sống hàng ngày mà không nhận ra nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho mắt của ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khắp mọi nơi xung quanh bạn. Và điều hiển nhiên rằng bạn không thể nào tránh được hoàn toàn ánh sáng xanh nhưng việc lựa chọn cho mình những chiếc tròng kính chống ánh sáng xanh sẽ giúp bảo vệ cho đôi mắt của bạn. Vậy thì ánh sáng xanh là gì? Ánh sáng xanh có tác hại như thế nào và chọn loại tròng kính chống ánh sáng xanh nào phù hợp? Hãy cùng Mắt kính Sài Gòn Gia Hưng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm
Lời khuyên bổ ích giúp mắt sáng, khỏe và địa chỉ đo mắt cận chuyên nghiệp tại TP. HCM

Lời khuyên bổ ích giúp mắt sáng, khỏe và địa chỉ đo mắt cận chuyên nghiệp tại TP. HCM

Ngày đăng: 07/03/2020 - 08:22 AM

“Lúc nhỏ thấy người ta “bốn mắt”, trông có vẻ tri thức, trải đời hẳn ra nên cứ nghĩ đeo kính là “ngầu”. Suốt ngày đọc sách nơi thiếu nguồn ánh sáng, xem tivi hàng giờ đồng hồ, tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều. Mãi cho đến khi bị cận thị thật sự rồi thì mới mù mờ phát hiện ra sự phiền toái, ngẫm lại chính bản thân mình đã vô tình “hại đời” đôi mắt theo thời gian từ lúc nào. Vậy làm thế nào để “chuộc lại” những lỗi lầm nông nổi ngày thơ bé và tìm kiếm ở đâu một cơ sở đo mắt cận cũng như cung cấp các loại gọng kính cận, tròng kính chất lượng, uy tín, mẫu mã đa dạng tại TP. HCM hiện nay? Cùng tham khảo các lời khuyên bổ ích ngay sau đây nhé!”
Xem thêm
Sành điệu hơn với tròng kính cận đổi màu chính hãng từ Mắt Kính Sài Gòn Gia Hưng

Sành điệu hơn với tròng kính cận đổi màu chính hãng từ Mắt Kính Sài Gòn Gia Hưng

Ngày đăng: 06/03/2020 - 04:17 PM

Việc đeo kính khi ra ngoài trong cái nắng gay gắt thực sự là một điều rất khó chịu mà bất kỳ ai bị cận đều gặp phải. Đôi khi, việc thay đổi từ kính cận sang kính râm sẽ rất bất tiện và đôi khi làm tầm nhìn của bạn bị hạn chế gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Thế nhưng, tất cả đã có thể giải quyết nhờ sự ra đời của chiếc kính cận đổi màu. Bên cạnh việc tìm hiểu các ưu điểm mà kính cận đổi màu đem lại, người bị cận khi có ý định lựa chọn sản phẩm này còn quan tâm đến giá cả. Bài viết sau của Mắt Kính Sài Gòn Gia Hưng sẽ cung cấp đến bạn đọc giá kính cận đổi màu hot nhất hiện nay.
Xem thêm
Nam giới nên chọn kính cận thế nào thì phù hợp?

Nam giới nên chọn kính cận thế nào thì phù hợp?

Ngày đăng: 26/02/2020 - 03:45 PM

Theo các khảo sát về phương pháp chọn kính cận ở nam giới, có đến khoảng 88% số người khi chọn kính mang sẽ ưu tiên độ thoải mái, vừa và hợp với khuôn mặt. Bên cạnh đó, 59% khác lại chọn tính bền chắc lâu dài làm tiêu chí khi mua kính cận. Tuy nhiên, để có thể chọn kính vừa hợp với khuôn mặt vừa đảm bảo được độ bền, vừa vặn thì phái nam nên bỏ túi một vài bí quyết sau.
Xem thêm
cart 0
Zalo
Hotline