Tin tức

Tin tức
LOẠN THỊ CŨNG ĐÁNG LO NHƯ CẬN THỊ

LOẠN THỊ CŨNG ĐÁNG LO NHƯ CẬN THỊ

Ngày đăng: 21/09/2020 - 09:46 AM

Các nghiên cứu thống kê cho thấy, tỉ lệ mắc các tật khúc xạ đang tăng nhanh ở Việt Nam. Trong đó loạn thị có thể gặp ở mọi lứa tuổi, bất kể trẻ em hay người trưởng thành. Loạn thị có khả năng di truyền nên trẻ sơ sinh cũng có thể mắc tật khúc xạ này.
Xem thêm
VIỄN THỊ CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

VIỄN THỊ CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

Ngày đăng: 18/09/2020 - 01:17 PM

Các nghiên cứu thống kê cho thấy, tỉ lệ mắc các tật khúc xạ đang tăng nhanh ở Việt Nam. Trong đó viễn thị là một vấn đề thị giác phổ biến. Viễn thị không chỉ gặp ở người lớn mà ngay cả trẻ em vẫn có thể mắc viễn thị. Vậy thế nào là viễn thị và cách làm giảm độ viễn thị là gì?
Xem thêm
Tác Hại Của Tia Tử Ngoại Ảnh Hưởng Đến Mắt Và Cách Bảo Vệ Mắt

Tác Hại Của Tia Tử Ngoại Ảnh Hưởng Đến Mắt Và Cách Bảo Vệ Mắt

Ngày đăng: 15/09/2020 - 11:11 AM

Tia tử ngoại mặt trời có ảnh hưởng tiêu cực khiến cho đôi mắt có nguy cơ mắc nhiều bệnh như khô mắt, bỏng giác mạc, đục thủy tinh thể… Vì thế, cần hiểu tác hại của tia tử ngoại và biết cách bảo vệ đôi mắt khi đi ra ngoài bằng những giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất.
Xem thêm
CÁCH CHĂN SÓC MẮT TRÁNH  BỊ LÃO HÓA SỚM

CÁCH CHĂN SÓC MẮT TRÁNH BỊ LÃO HÓA SỚM

Ngày đăng: 04/09/2020 - 10:09 AM

Vì sự tác động của khá nhiều yếu tố như môi trường khói bụi, tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, tivi… nên mắt thường bị lão hóa sớm. Cách chăm sóc mắt hợp lý, khoa học là một trong những giải pháp tốt để tránh cho mắt bị lão hóa. Nếu như đôi mắt của bạn đang gặp phải nhiều vấn đề như mỏi mắt, đau mắt, mờ mắt hoặc nhìn thấy vùng da xung quanh mắt nhăn nheo, mắt thường xuyên thâm quầng… Bạn hãy nghĩ ngay đến nguy cơ có thể mắt đang xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Hãy học cách chăm sóc mắt phù hợp, đúng khoa học để giúp đôi mắt luôn sáng khỏe, tránh được dấu hiệu lão hóa mắt
Xem thêm
TÁC HẠI O NHIỄM MÔI TRƯƠNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH BẢO VỆ MẮT

TÁC HẠI O NHIỄM MÔI TRƯƠNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH BẢO VỆ MẮT

Ngày đăng: 01/09/2020 - 11:26 AM

Tác hại ô nhiễm môi trường đang khiến chúng ta gặp phải nhiều bệnh tật hơn. Tại các thành phố lớn có lượng khí thải giao thông cao và nhiều công trình xây dựng, dân cư đông đúc khiến khói bụi và rác thải quá ngưỡng cho phép nhưng chưa có cách xử lý phù hợp dẫn tới việc ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến mắt của người dân. chất lượng không khí tại TP HCM và hà nội cũng được ghi nhận có xu hướng xấu dần.
Xem thêm
CHĂM SÓC MẮT KHI SỬ DỤNG MÁY TÍNH ĐÚNG CÁCH

CHĂM SÓC MẮT KHI SỬ DỤNG MÁY TÍNH ĐÚNG CÁCH

Ngày đăng: 30/08/2020 - 10:21 AM

Khi thường xuyên sử dụng máy tính hay các thiết bị điện tử khác như ti vi, điện thoại…, mắt dễ bị mỏi, khô, nhức. Bạn cần sử dụng sao cho đúng cách và chăm sóc mắt khi sử dụng máy tính khoa học giúp thị lực luôn ổn định, sức khỏe đôi mắt được đảm bảo. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng máy tính thường xuyên cũng trở nên phổ biến. Điều này đồng nghĩa với việc mắt sẽ phải làm việc nhiều hơn, đặc biệt là những người trẻ, nhân viên văn phòng. Bởi thế, việc sử dụng máy tính, máy tính bảng… đúng cách, cách chăm sóc mắt khoa học cũng có thể cải thiện được phần nào sức khỏe của đôi mắt.
Xem thêm
NHỮNG LƯU Ý VỀ SỬ DỤNG KÍNH BẢO VỆ MẮT KHI DÙNG MÁT TÍNH

NHỮNG LƯU Ý VỀ SỬ DỤNG KÍNH BẢO VỆ MẮT KHI DÙNG MÁT TÍNH

Ngày đăng: 24/08/2020 - 03:34 PM

Kính bảo vệ mắt khi dùng máy tính là một trong những cách tốt giúp bảo vệ mắt tránh những tác động có hại của màn hình điện tử. Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì xung quanh chúng ta, những thứ thân thuộc với bạn hằng ngày là chiếc máy tính và điện thoại di động, những đồ vật đó vừa là công cụ làm việc cũng vừa là công cụ có thể giúp bạn giải trí và xả stress. Do những người tính chất công việc bắt buộc họ phải ngồi máy tính hàng giờ liền như: nhân viên văn phòng, người nhập liệu, nhân viên IT, thiết kế đồ họa, mỗi ngày hơn 8 tiếng họ phải ngồi trước màn hình máy tính về lâu dài rất có hại cho mắt nên chúng ta cần chăm sóc mắt khi dùng máy tính.
Xem thêm
NGUYÊN  _ NHÂN _ GAY _RA _TẬT _KHÚC _XẠ

NGUYÊN _ NHÂN _ GAY _RA _TẬT _KHÚC _XẠ

Ngày đăng: 22/08/2020 - 10:40 AM

Để mắt làm việc quá nhiều: Việc tập trung nhìn gần trong khoảng thời gian dài là một trong những nguyên nhân chính. Thói quen sinh hoạt không đúng cách: Do tư thế ngồi học không đúng cách, học tập và làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, … đây là những thói quen khiến sức khỏe đôi mắt ngày càng xuống dốc. • Tiếp xúc quá nhiều nguồn sáng nhân tạo: Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, máy tính, ipad, … trở thành công cụ thân thiết giúp các em học tập và giải trí tiện lợi hơn. Nhưng các em đâu biết chỉ cần tiếp xúc với màn hình của các thiết bị điện tử trên 3 giờ mỗi ngày, mắt sẽ có nguy cơ giảm thị lực 90%. • Ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện tử mang năng lượng cao, tác động sâu vào đáy mắt gây tổn thương võng mạc, bên cạnh đó còn làm cho mắt bị áp lực khiến mắt mệt mỏi.
Xem thêm
MANG KÍNH THƯỜNG XUYÊN CÓ TỐT CHO MẮT HAY KHÔNG?

MANG KÍNH THƯỜNG XUYÊN CÓ TỐT CHO MẮT HAY KHÔNG?

Ngày đăng: 05/08/2020 - 10:54 AM

Cận thị không đeo kính có thể sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người mắc tật khúc xạ nếu biết cách. Tuy nhiên, cận thị không đeo kính ở những trường hợp đặc biệt có thể gây nhiều trở ngại cho người bệnh trong cuộc sống. Cận thị là một loại bệnh về mắt phổ biến Vấn đề cận thị không đeo kính, không bị cận mà đeo kính cận, lần đầu đeo kính cận, đeo kính cận nhìn vật bị cong, đeo kính thấp hơn độ cận,... đều khiến những người mắt tật khúc xạ lo lắng và quan tâm.
Xem thêm
cart 0
Zalo
Hotline